in

Marshmello và con đường trở thành DJ triệu đô

Bốn năm trước một người đàn ông bí ẩn đến Los Angeles, với vẻ ngoài khiến mọi người chú ý đến vì anh đội một cái mũ nặng 13,5 pound có hình dạng giống như một cái kẹo dẻo .

Vào thời điểm ấy, không ai nghĩ rằng người đàn ông đó trong tương lai sẽ là DJ triệu đô – điều mà 3 năm sau đó, Forbes đã thống kê tài sản anh nắm giữ lên đến 44 triệu đô. Vâng, anh chính là Marshmello.

Marshmello là ai ?

Về thông tin của Marshmello, người hâm mộ hầu như không biết nhiều ngoài trừ cái tên Christopher Comstock và biệt danh trước đây anh dùng là Dotcom – sở dĩ là anh khá là kín tiếng với truyền thông. Chính vì thế, chúng ta chỉ biết được Marshmello là người thật sự như nào qua những sản phẩm của anh .

Quá trình trở thành DJ triệu đô

Điều làm nên một DJ tài giỏi nhất là họ vừa có thể là một nhà sản xuất âm nhạc đại tài, vừa là một nhạc sĩ, tạo ra những sản phẩm có sự vượt xa giới hạn đề ra của dòng nhạc nào đó khiến cho những người nghe pop trên toàn cầu phải thích thú. Và Marshmello chính là ví dụ tiêu biểu cho thế hệ trên.

CEO của Beatport – Robb McDaniels chia sẻ.

Chính vì nhờ vào tôn chỉ ấy, mà chỉ trong vòng 3 năm, cái tên Marshmello được rất nhiều nhà tổ chức săn đón, người hâm mộ không bao giờ hết nhiệt khi anh chàng đội chiếc mũ hình kẹo dẻo bước lên bục sân khấu. Những sản phẩm như “Alone” , “Happier” , “Wolves” đều đạt được số lượt xem kỷ lục trên youtube, và series “Cooking with Marshmello” giúp cho kênh youtube của anh năm trong top 50 kênh có lượt subcribe cao nhất trên nền tảng này.

Theo Moe Shalizi – quản lý của Marshmello chia sẻ rằng: Cái tên “Marshmello” được đặt lên khi anh đang thử nghiệm những loại âm thanh mới cho sản phẩm của mình. Rồi lúc mà tung ra sản phẩm đầu tay trên nền tảng chia sẻ nhạc Soundcloud, anh ngay lập tức cho người dùng tải miễn phí trong 3 tuần – điều mà giúp cho Marhsmello có được sự mến mô từ những người thưởng thức. Chỉ trong phút chốc, cái tên ấy người dùng Reddit bắt đầu bàn tán với sự thích thú từ cái tên này.

Sản phẩm đầu tay dưới cái tên Marshmello

Trong số đó, Skrillex là người có ấn tượng với sản phẩm của Marshmello, và là người rất tò mò về thân phật thật sự . ” Tôi cần phải biết anh ta là ai bởi vì thứ âm nhạc này đang giúp tôi rất nhiều. “

Con đường trở thành triệu phú của Marshmello nhanh như diều gặp gió không phải là sự ngẫu nhiên, mà chính là sự chuẩn bị có kế hoạch

Năm 2015, buổi diễn đầu tiên của anh chỉ nhận được cát xê là 30.000 USD, đó là một show Halloween tại New York. Nhưng ngay sau buổi diễn, Marshmello và quản lý đã bắt đầu lập kế hoạch tập trung vào những clubs nhỏ, đồng thời chú trọng vào đánh bóng hình ảnh trên mạng xã hội bằng việc chụp những bức selfies sau buổi diễn, giúp cho lượt người theo dõi trên cả nền tảng Twitter và Facebook tăng vọt ( đến năm 2018 là 7 triệu lượt theo dõi ).

Biển quảng cáo thương hiệu Marshmello được treo ngay trước lễ hội Coachella .

Marshmello trở nên nổi tiếng dần đều từ những cách như thế. Mặc dù anh không phải một DJ đầu tiên ẩn mình sau lớp mặt nạ ( Deadmau5, Daft Punk,… ), nhưng thu nhập của anh hàng năm nhanh chóng đánh bật những tiền bối đi trước theo ( theo Forbes ).

Tóm lại, chỉ trong một thời gian ngắn, tên tuổi Marshmello luôn được mọi người yêu thích. Không chỉ trong âm nhạc, mà hình tượng chiếc mũ kẹo dẻo đã trở thành thương hiệu trong lòng người hâm mộ.

Hãy cùng Raver.vn đón chờ xem liệu sắp tới Marshmello sẽ mang gì cho người hâm mộ nhé !

Bài viết bởi Nghiêm Dương

Bạn có thích bài viết này không?

0 điểm
Thích Không thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading…

0

Bình luận

The Rave Party trở lại với concept cực kỳ thú vị

Lễ hội âm nhạc quốc tế sẽ được diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào cuối năm 2019